Sản Phẩm Mới

 

Theo US TODAY. 

Bạn có biết những thành phần gì trong mỹ phẩm của bạn? Hay trong nước hoa của bạn? Nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Wal-Mart thông báo rằng họ sẽ vạch trần những nhà cung cấp và tiến hành loại bỏ dần 10 loại hóa chất có tiềm năng gây độc.

 
 
 
 
Bị thúc ép của “những người ủng hộ môi trường và sức khỏe”, hôm thứ năm tuần rồi (12/09/2013), nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Wal-Mart đã vạch trần những nhà sản xuất mỹ phẩm – nước hoa – chất tẩy rửa trong nhà – các sản phẩm chăm sóc cá nhân có sử dụng hóa chất độc hại trong sản phẩm của họ. Wal-Mart cũng tiến hành loại bỏ dần chúng khỏi các hệ thống cữa hàng của mình.
 
Thông báo này không chỉ làm rúng động các nhà sản xuất mỹ phẩm tại nước Mỹ  và đặc biệt nó cũng làm cho những tín đồ sùng bái hàng mỹ phẩm của Mỹ bị rúng động và tổn thương.
 
Thật ra, phản ứng này là quá chậm. Tuy nhiên có hành động vẫn hơn không làm gì vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững. So với châu Âu có gần 1,400 loại hóa chất và dược chất bị cấm trong sản xuất mỹ phẩm, thì những gì bị cấm tại Mỹ là quá ít ỏi.
 
Wal-Mart tham gia như một mắc xích trong ngành công nghiệp dùng hóa chất có khả năng độc hại trong sản phẩm tiêu dùng. Tuần trước, với lý do tham khảo ý kiến của người tiêu dùng, Procter & Gamble công bố kế hoạch để loại bỏ hormone phthalates và kháng khuẩntriclosan. Trong năm 2012, Johnson & Johnson đã cam kết sẽ loại bỏ những hai hóa chất, cùng với formaldehyde và paraben, từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân trên toàn thế giới .

Andrea Thomas, phó chủ tịch cấp cao về tính bền vững của Wal-Mart, hôm qua cho biết về những nỗ lực của ngành công nghiệp và "Đó là tất yếu". Khi dự án này thành công Wal-Mart sẽ chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên khác của “Hiệp hội phát triển bền vững”, một nhóm các công ty bao gồm Procter & Gamble nhằm giảm số lượng tiêu thụ toàn cầu.
 
Đó là một bước tiến đáng kể, theo Stacy Malkan – đồng sáng lập của “Chiến dịch Mỹ phẩm an toàn” cho biết thêm, nó cho thấy các công ty được lắng nghe những gì người tiêu dùng muốn. Vì khả năng thống trị thị trường của nó, bà nói, Wal-Mart có thể " thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp . "
 
 
Vào tháng Tư, hàng chục nhóm sức khỏe và môi trường, trong đó có “Quỹ ung thư vú” và “Liên hiệp các nhà khoa học có liên quan”, kêu gọi 10 nhà bán lẻ hàng đầu của đất nước – bao gồm Wal-Mart, Target và Costco – hãy phóng thích khỏi các kệ hàng của họ về hơn 100 hóa chất độc hại. Hội đã yêu cầu họ phát triển một kế hoạch trong vòng một năm để dần loại bỏ việc sử dụng chúng trong sản phẩm của họ.
 
Thông báo của Wal-Mart là "nội dung bất thường”, Andy Igrejas nói – giám đốc điều hành của “Hội Hóa chất an toàn hơn”, “Healthy Families”, một liên minh chủ trương chống lại việc sử dụng hóa chất độc hại. Ông cho biết, có nhiều công việc hơn cần phải được thực hiện, nhưng Wal-Mart dường như thực hiện được một "bước xuống thang có ý nghĩa”.
 
Igregas nói, ông đã kêu gọi các nhà bán lẻ phải hành động, bởi vì họ đã thể hiện sự sẵn sàng hơn để thực hiện so với Chính phủ liên bang. Ông nói rằng Đạo luật kiểm soát chất độc Hoa Kỳ đã không có một bản cập nhật đáng kể từ khi được thông qua vào năm 1976, và nhiều hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng, chính phủ liên bang không kiểm tra hoặc yêu cầu gửi báo cáo dữ liệu an toàn.

 
Trong thực tế, nhiều cửa hàng tự dọn dẹp trước lệnh cấm của liên bang về bisphenol- A (BPA) vào năm 2012, họ không còn bán sản phẩm em bé có chứa hóa chất làm ức chế hormone này.
 
 
Các nhà bán lẻ đã có những bước khác nhau. Trong năm 2007, Target và công ty mẹ của Sears và Kmart công bố kế hoạch tham gia dự án của Wal-Mart trong việc giảm dần polyvinyl clorua (PVC ) từ các sản phẩm. Trong năm 2011, Wal-Mart cho biết sẽ ngừng sử dụng một chất chống cháy gây tranh cãi. Kroger đã loại bỏ BPA ra khỏi biên lai tính tiền trong năm 2011, họ cũng cho biết vào năm 2012 rằng sản phẩm chăm sóc cá nhân của họ sẽ được loại bỏ có chúa 101 hóa chất và các thành phần của chúng. Lowe và Home Depot đã ngừng bán chất nhựa rải đường có chứa nhựa than đá, đã nghi ngờ hóa chất gây ung thư.
 
Wal-Mart cho biết, bắt đầu từ tháng 1 năm 2015, họ sẽ yêu cầu nhà cung cấp tiết lộ các thành phần trực tuyến cho các mặt hàng được bán tại các cửa hàng của mình, và trong tháng 1 năm 2016, họ sẽ bắt đầu báo cáo công khai về những gì tiến bộ đang được thực hiện .
 
DMT. MD.